177013 là gì? Khám phá sức hút của Metamorphosis (Emergence)

Nếu bạn là fan của manga Nhật Bản thì hẳn không còn xa lạ gì với 177013 hay còn gọi là Metamorphosis hoặc Emergence. Bộ truyện đã làm mưa làm gió trong cộng đồng giới trẻ và trong fan manga. Tuy nhiên, vẫn chưa nhiều người hiểu hết được ý nghĩa của 177013 là gì? Có nguồn gốc từ đâu? Và nội dung bộ truyện nổi tiếng này là gì, kết truyện có gì thay đổi. Cùng tìm hiểu về 177013 trong bài viết này nhé!

 

177013
177013 là gì? Truyện Metamorphosis hay Emergence có gì đặc sắc?

Emergence (Metamorphosis) 177013 là gì?

Emergence là từ chỉ Henshin trong tiếng Nhật Bản và còn được gọi với cái tên khác là 177013 hay Metamorphosis. Đây là một bộ truyện tranh manga hentai được viết bởi họa sĩ ShindoL người Mỹ gốc Nhật. 

Thời gian xuất bản 177013 từ năm 2013 và đến năm 2016, bộ truyện Henshin đã thu hút được lượng người theo dõi online rất cao. 

177013 – Emergence (Metamorphosis) có một cốt truyện nghiệt ngã, các nhân vật trong truyện có kết cục buồn thảm và gây ám ảnh, 177013 đã trở thành một meme chế hot trên Internet.

emergence
177013 – Metamorphosis là một câu chuyện gây ám ảnh cho người đọc

Metamorphosis sau đó được gọi phổ biến bằng con số “177013”. Sở dĩ, gọi tên bộ truyện như vậy bởi nó có liên quan đến con số liên kết trên địa chỉ web mà bộ truyện được đăng tải trước khi trang web đăng tải truyện nổi tiếng.

Nguồn gốc của 177013

Bộ truyện Metamorphosis hay Emergence được tác giả viết trong khoảng thời gian từ ngày 26/7/2013 đến 3/2016. Tới tháng 11/2016, tác giả công bố bộ truyện hoàn tất và được dịch sang Tiếng Anh và sau đó được đăng tải online trên các nền tảng số với tên gọi Metamorphosis (sự biến đổi, hóa thân, biến thái).

Nội dung truyện Metamorphosis (Emergence)

Cốt truyện của Metamorphosis hay Emergence (177013) kể về một cô gái tuổi teen tên là Saki Yoshida. Cô gái này chính là một điển hình của mọt sách hướng thiện. Tuy nhiên, cuộc sống tẻ nhạt đã dần thay đổi Saki để trở thành một cô nàng gái điếm sexy, lẳng lơ, vô gia cư và nghiện ma túy. Sau những ngày tháng ăn chơi xa đọa thì cô gái phát hiện mang thai. Tuy có hoảng loạn nhưng cô vẫn quyết tâm giữ lại đứa bé và cố gắng làm việc tiết kiệm tiền để nuôi con. 

metamorphosis
Saki Yoshida hoảng loạn khi biết mình mang bầu

Với sự cố mang thai ngoài ý muốn, đám bạn học cũ biết được đã chế giễu và đánh mắng Saki thậm tệ. Saki Yoshida vì quá buồn và stress nên đã không thể giữ đứa trẻ lại được. Cùng những áp lực tận cùng của cuộc sống, Saki Yoshida đã đi đến bước đường cùng, cô vào nhà vệ sinh công cộng, nhìn ngắm mình trong gương và chọn cách sử dụng một lượng lớn ma túy để tự tử.

Sự nổi tiếng của Metamorphosis (Emergence) khi dãy số 177013 xuất hiện

Sau khi bộ truyện Metamorphosis hay Emergence ra mắt, người đọc u/OseiTheWarrior đã có một bài viết nhận xét về tác phẩm, anh đăng tải lên subreddit r/hentai bài viết chia sẻ đây là chuyện Hentails buồn bã nhất anh từng đọc từ trước tới nay.

Nhờ sức lan tỏa trong cộng đồng, trong các tháng tiếp theo, trên mạng có thêm rất nhiều các bài thảo luận liên quan đến bộ truyện hentai Metamorphosis hay Emergence. Ngày 25/12/2016, 1 hình ảnh minh họa before and after của nhân vật Saki trong truyện cũng được đăng tải lên FunnyJunk. Với hình ảnh này, Metamorphosis hay Emergence đã nhận về hơn 1 nghìn lượt yêu thích.

Ngày 1/5/2017, tài khoản Youtube Akidearest – một fan truyện Hentail đã đăng tải lên mạng 1 video với tiêu đề Why This Manga Was So Difficult For Me…Video nói về những cảm nhận của người đọc sau khi đọc bộ truyện Metamorphosis hay Emergence. Trong vòng 5 tháng, bài viết và video đã này thu về hơn 440 nghìn lượt xem và hơn 2.3 nghìn lượt bình luận, đánh giá. Càng ngày bộ truyện 177013 càng trở nên nổi tiếng hơn.

Cái kết khác cho bộ truyện 177013 – Metamorphosis hay Emergence

Cái kết của truyện 177013 – Metamorphosis hay Emergence quá bi thảm khiến cho nhiều người khi đọc xong có tâm trạng khá tiêu cực. Họ cảm thấy buồn bã và không hài lòng với kết thúc như vậy

Đến ngày 13/3/2019, phiên bản kết thúc truyện Metamorphosis hay Emergence khác có hậu hơn được thay thế với tiêu đề là I’m Gonna Fix That Girl. Ở phiên bản này xuất hiện một nhân vật tên là Josuke Higashikata. Anh đã sử dụng năng lực Stand của mình để có thể chữa lành tổn thương cho Saki – cô gái đáng thương trong. Sau cùng là khung cảnh cuộc sống bình yên khi Saki nói chuyện với con gái của mình.

Cái kết này của truyện Emergence 177013 được mọi người vô cùng ủng hộ và hoan nghênh.

177013
Cái kết có hậu của Emergence (177013) được ra mắt vào ngày 13/3/2019

Metamorphosis Ovidio 

Metamorphoses là một bài thơ viết bằng tiếng Latinh của nhà thơ La Mã Ovid, được coi là kiệt tác của ông. Tác phẩm bao gồm 11.995 dòng, 15 cuốn sách và hơn 250 huyền thoại, bài thơ ghi chép lại lịch sử thế giới từ khi được tạo ra cho đến việc thần thánh hóa Julius Caesar trong lịch sử huyền thoại 

metamorphosis ovidio
Metamorphosis – kiệt tác thơ của Ovid

Tác phẩm được Ovid lấy cảm hứng từ thể loại thơ metamorphosis.

Là một trong những tác phẩm thơ có ảnh hưởng nhất đến văn hóa phương Tây, Metamorphoses đã truyền cảm hứng cho nhiều tác giả nổi tiếng khác như  Giovanni Boccaccio, Geoffrey Chaucer và William Shakespeare. Nhiều tập phim từ bài thơ đã được làm lại trong các tác phẩm điêu khắc, hội họa và âm nhạc. 

Ngày nay, Metamorphoses tiếp tục truyền cảm hứng và được bán thông qua các phương tiện truyền thông khác nhau. 

Bài viết đã cung cấp thông tin về bộ truyện 177013 – Metamorphosis hay Emergence dành cho cộng đồng fan manga. Các bạn có thể tìm đọc Metamorphosis truyện đầy xúc động, ám ảnh và day dứt này trên các nền tảng số, mảng internet. Hy vọng các bạn thích những thông tin mà chúng tôi cung cấp.

About Quynh Vu

Tôi là Quỳnh Vũ. Tôi đã có nhiều năm kinh nghiệm nghiên cứu, đánh giá chuyên sâu về các sản phẩm điện máy, xe máy, ô tô và các kiến thức liên quan. Hy vọng những thông tin tôi chia sẻ sẽ giúp ích cho quý vị và các bạn!

View all posts by Quynh Vu →

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *