Sinh năm 1997 mệnh gì? 1997 tuổi con gì? Hợp màu gì?

Tuổi Đinh Sửu sinh năm 1997 có tính tình hiền lành, cuộc đời bình ổn. Hậu vận phúc thọ song toàn. Sau khi kết hôn thì vợ chồng hòa thuận. Để biết người sinh năm 1997 mệnh gì, hợp màu gì, các bạn cùng tham khảo các kiến thức tổng hợp dành cho người tuổi Đinh Sửu 1997 trong bài viết sau.

Sinh năm 1997 mệnh gì?

Những người sinh năm 1997 mệnh gì? Câu trả lời là người sinh năm 1997 thuộc mệnh Thủy – Giản Hạ Thủy tức Nước suối nguồn trong khe nhỏ.

  • Tương sinh:Mộc, Kim
  • Tương khắc: Hỏa, Thổ

Tuổi Đinh Sửu sinh năm 1997 có ngũ hành bản mệnh là Giản Hạ Thủy tức Nước dưới khe.

Là người thông minh có lộc thu về vận tiền tài, về già được hưởng phước, thịnh vượng. Nữ mệnh Thủy là người có phúc đức. 

Người sinh năm 1997 có tinh thần trượng nghĩa, là người hào phóng. Tuy nhiên, hơi thiếu đi ý thức kỷ luật, thích dùng cảm xúc thay vì lý trí. Bởi vậy nên tuổi Đinh Sửu khó kiểm soát và kiềm chế được bản thân.

Đối với những người có tính cách độc lập cao như vậy, những nghề nghiệp như nhà văn, truyền thông đại chúng và các nghề nghiệp liên quan đến nghệ thuật là rất phù hợp. 

sinh năm 1997 mệnh gì
Người sinh năm 1997 Đinh Sửu mệnh Thủy

Sinh năm 1997 tuổi gì?

1997 mệnh gì
Sinh năm 1997 mệnh gì? Hợp màu gì nhất?

Sinh năm 1997 là tuổi con Trâu (tuổi Sửu) cụ thể là Đinh Sửu

Năm sinh dương lịch: Từ 07/02/1997 đến 27/01/1998

Năm sinh âm lịch: Đinh Sửu

  • Thiên can: Đinh
    + Tương hợp: Nhâm

    + Tương hình: Tân, Quý
  • Địa chi: Sửu
    + Tam hợp: Tỵ – Dậu – Sửu

    + Tứ hành xung là: Thìn – Tuất – Sửu – Mùi

Tính cách người sinh năm 1997

tính cách người tuổi sửu

Ưu điểm

Tuổi Sửu sinh năm 1997 là những người thông minh, sáng dạ và giàu tình cảm. Họ kiên trì và cần mẫn, rất biết cách đón nhận lời khuyên từ người khác. Tính cách khá truyền thống nhưng tư tưởng lại hiện đại. Họ lãng mạn nhưng cũng rất bình tĩnh và trầm ổn. Thế giới nội tâm rất phong phú và sâu sắc.

Nữ 1997 tuổi Sửu là mẫu người mẹ hiền vợ đảm, biết chăm lo thu vén cho gia đình, cũng rất coi trọng việc giáo dục, dạy dỗ con cái. Nam tuổi Sửu hết lòng phấn đấu cho sự nghiệp để dành những điều tốt đẹp nhất cho gia đình

Nhược điểm

Tuy nhiên, Đinh Sửu với tính cách trầm ổn thì đổi khi lại có phần rụt rè, nhút nhát, không dám thể hiện chính kiến hay cá tính của bản thân. Còn những người có tính cách thiên hướng mạnh mẽ thì lại quá cứng cỏi, đôi khi là bảo thủ.

Sinh năm 1997 hợp màu gì?

  • Màu sắc hợp với tuổi Đinh Sửu 1997
    + Màu bản mệnh: xanh nước biển, đen, xanh dương thuộc hành Thủy.

    + Màu tương sinh: ghi, trắng, xám thuộc hành Kim.
  • Màu kiêng kỵ với tuổi Đinh Sửu 1997: Nâu đất, vàng sậm thuộc hành Thổ.
1997 hợp màu gì
Sinh năm 1997 hợp màu xanh, đen, xám, ghi

Tuổi Đinh Sửu năm 2021 hợp với màu gì?

  • Màu trắng, xám, ghi: theo quan hệ ngũ hành tương sinh, những màu sắc này rất phù hợp với tuổi Đinh Sửu 1997. Màu trắng tượng trưng cho sự hòa bình, giản dị và trong sáng. Màu xám, màu ghi thể hiện sự hiện đại, khí chất, mạnh mẽ, mang vẻ đẹp cuốn hút. Những màu này khi kết hợp cùng với người tuổi Đinh Sửu sẽ giúp các bạn có đủ trí tuệ, bản lĩnh và sự tự tin để chinh phục ước mơ của bản thân.
  • Màu đen, màu xanh dương: là những màu thuộc hành Thủy, hai màu này có thể tăng thêm giá trị của người sinh năm 1997 tuổi Đinh Sửu. Sự huyền bí của màu đen kết hợp với sự bao la, rộng lớn của màu xanh dương sẽ làm người tuổi này có thể thoải mái, tự do tung hoành đất trời, thỏa niềm đam mê.
  • Màu xanh lá cây: đây màu của thiên nhiên, mang sắc thái tươi mát, phát triển. Người tuổi Đinh Sửu kết hợp với màu này là làm cho cuộc sống không ngừng phát triển và tràn đầy hy vọng.

Vì vậy bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi người tuổi Sửu nên mua xe màu gì, mua điện thoại màu gì hay nên sơn nhà màu gì rồi đúng không?

Sinh năm 1997 kỵ màu gì?

Theo quan niệm phong thủy, màu vàng, màu nâu (thuộc Thổ); màu đỏ, cam, hồng, tím (thuộc Hỏa) là những màu kỵ với tuổi Đinh Sửu mà các bạn sinh năm 1997 không nên sử dụng. Những màu này sẽ làm các bạn trở nên thiếu tự tin, mỏi mệt cả thể chất lẫn tinh thần, vượng khí không được hanh thông.

Sinh năm 1997 hợp con số nào?

Dựa theo thần số học thì người sinh năm 1997 tuổi Đinh Sửu sẽ hợp những con số 1,3, 4 và 7. Đây là những con số may mắn, mang lại may mắn, đại cát cho gia chủ đồng thời thể hiện tính cách của người mệnh Giản Hạ Thủy.

  • Nam hợp các số: 1, 3, 4
  • Nữ hợp các số: 1, 3, 4, 7

Sinh năm 1997 hợp hướng nào?

Nam sinh năm 1997:

  • Hướng hợp: Nam (Sinh Khí) – Bắc (Thiên Y) –  Đông (Phục Vị) – Đông Nam (Phúc Đức) 
  • Hướng không hợp: Đông Bắc (Lục Sát) – Tây (Tuyệt Mệnh) – Tây Bắc (Ngũ Quỷ) – Tây Nam (Họa Hại) 

Nữ sinh năm 1997:

  • Hướng hợp: Nam (Sinh Khí) – Đông Nam (Phúc Đức) – Đông (Phục Vị) – Bắc (Thiên Y) 
  • Hướng không hợp: Đông Bắc (Lục Sát) – Tây (Tuyệt Mệnh) – Tây Bắc (Ngũ Quỷ) – Tây Nam (Họa Hại) 

Sinh năm 1997 hợp tuổi nào?

Nam sinh năm 1997 hợp tuổi nào?

  • Trong làm ăn: Canh Dần, Quý Tỵ, Giáp Ngọ, Bính Thân
  • Lựa chọn vợ chồng: Canh Dần, Quý Tỵ, Giáp Ngọ, Bính Thân, Mậu Tý, Đinh Hợi
  • Tuổi kỵ: Nhâm Ngọ, Giáp Ngọ, Bính Tý, Bính Tuất, Mậu Tý, Giáp Tuất và Canh Ngọ

Nữ sinh năm 1997 hợp tuổi nào?

  • Trong làm ăn: Mậu Dần, Canh Thìn và Giáp Thân
  • Lựa chọn vợ chồng: Mậu Dần, Canh Thìn, Giáp Thân
  • Tuổi kỵ: Nhâm Ngọ, Giáp Ngọ, Bính Tý, Bính Tuất, Mậu Tý, Giáp Tuất và Canh Ngọ

Bài viết đã cung cấp cho các bạn biết được người dinh năm 1997 mệnh gì, là tuổi con gì và những màu hợp với người Đinh Sửu 1997. Các bạn có thể tham khảo và lựa chọn những gì phù hợp nhất với bản mệnh để đem lại may mắn cho bản thân.

About Quynh Vu

Tôi là Quỳnh Vũ. Tôi đã có nhiều năm kinh nghiệm nghiên cứu, đánh giá chuyên sâu về các sản phẩm điện máy, xe máy, ô tô và các kiến thức liên quan. Hy vọng những thông tin tôi chia sẻ sẽ giúp ích cho quý vị và các bạn!

View all posts by Quynh Vu →

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *