P/s là gì trên facebook? Tại sao hay dùng “p/s” ở cuối stt

P/s là gì? Bạn đã từng thấy P/s xuất hiện trên Facebook ở trong các bài đăng, tuy nhiên lại chưa thực sự hiểu rõ về thuật ngữ này. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về P/s nhé.

P/s là gì?

P/s có nghĩa là gì?

ps trong tiếng anh là gì

P/s trong tiếng anh là gì? Đó là từ viết tắt của Postscript hay còn mang ý nghĩa là tái bút, ghi chú hoặc chú thích thêm. P/s thường xuất hiện trong các đoạn văn bản hoặc một bài viết được hiểu là chú thích. Khi sử dụng p/s trong tờ rơi, quảng cáo thì p/s được chú trọng về địa chỉ hoặc thông tin liên hệ.

Trong lĩnh vực văn học, P/s được hiểu là chú thích. Các tác giả sử dụng P/s để kết thúc hoặc tóm gọn nội dung nhằm gửi gắm thông điệp của cuốn sách đến bạn đọc. P/s được đặt ở cuối sách hoặc bìa sách, có nội dung ngắn gọn giúp người đọc nhanh chóng tiếp thu kiến thức quý báu từ quyển sách đó.

Nếu p/s được dùng trong Email hoặc một bức thư có nghĩa là tái bút.

p/s là gì

Đối với lĩnh vực quảng cáo, P/s xuất hiện ở cuối tờ rơi, nhằm tạo sự thu hút đặc biệt đối với người xem về các thông tin quan trọng trong cuộc sống như: số điện thoại, địa chỉ…

P/s là gì trên Facebook?

P/s Facebook nhằm chỉ nội dung bổ sung cho một đoạn status phía trên hoặc tóm tắt nội dung của đoạn stt đó. Thông thường, P/s thường được đặt ở cuối bài viết, có thể phân biệt bằng cách in đậm và đặt trước dấu hai chấm. 

Ví dụ về P/s trên Facebook

Để hiểu rõ hơn P/s là sao trên mạng xã hội Facebook, bạn có thể theo dõi một số ví dụ dưới đây:

  • Hà Nội trở lạnh…

P/s: Nhớ anh.

Nội dung của stt này là nhớ anh, hay nhớ người yêu.

  •  Noel đến gần, chúng bạn đi chơi với gấu, còn mình thì chỉ biết ôm máy tính

P/s: Không có gấu – buồn

P/s trong trường hợp này nhằm chốt lại nội dung người viết không có gấu nên tâm trạng buồn rầu.

  • “Ước rằng thời gian quay lại để anh nói yêu em.”

P/s: Liệu chúng ta còn có cơ hội nào không em?

Như vậy có thể thấy, P/s trong trường hợp này thể hiện tình yêu của hai người đã kết thúc, chàng trai đang tự hỏi rằng có còn cơ hội để quay lại với người con gái anh yêu không.

Tại sao P/s hay dùng ở cuối Status (stt)

P/s dùng nhiều ở cuối stt có nghĩa là tái bút hoặc phần nội dung viết thêm. Trong trường hợp người viết thấy nội dung chưa đủ ý và không muốn chỉnh sửa phần trên thì có thể bổ sung thêm P/s. 

P/s cũng giúp nhấn mạnh, chốt lại vấn đề của cả đoạn stt dài. Một số bài viết dài, thay vì phải bỏ ra nhiều thời gian để đọc và hiểu nội dung thì tài khoản Facebook khác chỉ cần quan tâm mục P/s để nắm được các ý chính hoặc cốt lõi câu chuyện mà người viết muốn hướng tới. 

Ngoài ra, P/s dùng nhiều còn mang tính chất hài hước, đối ngược với nội dung phía trên giúp truyền được cảm xúc vui vẻ, thoải mái tới người tiếp nhận.

Sử dụng P/s trong cuộc sống

Xét riêng thuật ngữ P/s, nếu chỉ nhìn qua mặt chữ, rất nhiều người sẽ nghĩ tới các thương hiệu, nhãn hàng nổi tiếng như:

+ Kem đánh răng P/s

+ P/s viết tắt của phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp Photoshop

+ P/s là ngôn ngữ đồ họa có vai trò giúp các file pdf khi xuất ra hoặc in ra cho hình ảnh sắc nét, chân thực hơn

Máy chơi game PlayStation (có thể viết tắt là P/s)
Máy chơi game PlayStation (có thể viết tắt là P/s)

+ Máy chơi game phổ biến và thân thuộc với giới trẻ hiện nay, đó là PlayStation

+ P/s viết tắt từ “Price/Sales per share” có ý nghĩa là chỉ số giá tính theo doanh thu cổ phần

+ P/s là “Private Secretary”, vậy trong trường hợp này PS là nghề gì? Đó là thư ký riêng. Hay Police Sergeant là trung uý cảnh sát

+ P/s còn là hình thức bán hàng cá nhân khi viết tắt của cụm Personal Selling. Hình thức này là sự tương tác giữa người bán và khách hàng nhằm mục đích tạo ra sự quan tâm, hướng đến việc mua bán sản phẩm…

Tuy nhiên, do sự phát triển như “vũ bão” của mạng xã hội nói chung và Facebook nói riêng nên thuật ngữ P/s được bắt gặp ở các stt là nhiều hơn cả. 

Bài viết là sự phân tích về P/s là gì, P/s trên Facebook nghĩa là gì cũng như các trường hợp cụ thể sử dụng. Hy vọng qua những thông tin trên có thể đem lại cái nhìn tổng quát cho bạn đọc, để từ đó áp dụng đúng thuật ngữ P/s trong cuộc sống.

About Quynh Vu

Tôi là Quỳnh Vũ. Tôi đã có nhiều năm kinh nghiệm nghiên cứu, đánh giá chuyên sâu về các sản phẩm điện máy, xe máy, ô tô và các kiến thức liên quan. Hy vọng những thông tin tôi chia sẻ sẽ giúp ích cho quý vị và các bạn!

View all posts by Quynh Vu →

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *